Bluetooth là một tiêu chuẩn cho phép các thiết bị kết nối không dây với nhau. Hầu hết mọi người đã quen thuộc với việc kết nối tai nghe bluetooth với di động nhưng thực tế là nó có thể làm được nhiều hơn vậy.

Nếu bạn đang sử dụng laptop liệu bạn đã bao giờ nghe đến việc kết nối tai nghe bluetooth cho laptop? Nào hãy cùng shop tainghetelesale.com khám phá ngay tính năng độc đáo này của tai nghe không dây thôi nào!

Công nghệ kết nối tai nghe bluetooth cho laptop

Chắc hẳn các bạn đều biết điều kiện cơ bản và tiên quyết để kết nối 2 thiết bị không dây với nhau là cả 2 đều phải được trang bị kết nối bluetooth. Cũng giống như điện thoại smartphone, các laptop ngày nay hầu như đều được trang bị sẵn còn nếu laptop của bạn nằm chưa có thì bạn phải mua thêm thiết bị bluetooth adapter hỗ trợ dùng bluetooth. Phụ kiện này bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các cửa hàng điện tử.

Về phần tai nghe, hầu hết các tai nghe bluetooth cho laptop đều có thể kết nối với các thiết bị bluetooth khác. Kết nối với smartphone là phổ biến nhất tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn sẽ cần hoặc đơn giản là có thể tận dụng việc kết nối tai nghe bluetooth cho laptop để mang đến sự tiện dụng hơn như: vừa nghe nhạc vừa di chuyển, xem phim hay nói chuyện qua skype, gọi video call Facebook….

Quy trình kết nối tai nghe bluetooth cho laptop

Việc kết nối tai nghe không dây với laptop diễn ra cũng tương tự như với khi bạn kết nối với điện thoại nhưng chỉ hơi lâu hơn một chút mà thôi. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào thương hiệu và hệ điều hành của laptop của bạn. Sau đây sẽ là các bước cơ bản để giúp bạn thực hiện việc kết nối:
     – Mở "Control Panel” rồi tìm đến mục "Hardware and Sound” và chọn ” Bluetooth Devices” .
     – Mở tai nghe bluetooth ra để chuẩn bị cho việc kết nối, việc tai nghe đã sẵn sàng kết nối hay chưa tùy thuộc vào từng loại tai nghe của bạn nhưng thường là khi đèn LED sáng lên.
     – Trong mục ” Bluetooth Devices” hãy click chọn "Add” để đi đến "Bluetooth Device Wizard”. Khi đó laptop của bạn sẽ bắt đầu việc dò tìm tai nghe bluetooth.
     – Một danh sách các thiết bị bluetooth tìm thấy sẽ hiện ra, hãy chọn đúng tên tai nghe bluetooth của bạn và kết nối.
     – Vào lại mục "Hardware and Sound” trong "Control Panel”, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các thiết bị thu âm thanh trong đó có tai nghe bluetooth của bạn trên thanh "Playback”. Click chuột phải vào tên của tai nghe bluetooth và đặt nó làm thiết bị kết nối mặc định để chọn tai nghe bluetooth là thiết bị âm thanh mặc định. Vậy là hoàn thành việc kết nối tai nghe bluetooth cho laptop.

Lựa chọn tai nghe bluetooth kết nối với laptop

Hầu hết các tai nghe bluetooth đều có thể kết nối với laptop bình thường tuy nhiên cũng giống như khi chọn mua tai nghe cho điện thoại thì khi dùng với bluetooth bạn cũng nên chọn các tai nghe chính hãng, chất lượng để đảm bảo độ kết nối ổn định và an toàn, chất âm rõ ràng và sắc nét để đàm thoại hay giải trí đều ổn. Vì vậy hãy ưu tiên chọn các dòng tai nghe cao cấp như: Plantronics, Jabra, hãy Sony, Samsung,…

Hiện nay, tainghetelesale.com đang cung cấp rất nhiều loại tai nghe bluetooth cho laptop khác nhau đến từ nhiều thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau. Để được tư vấn thêm về vấn đề này đừng ngại gọi cho chúng tôi qua hotline 024 7777 8666, chúng tôi rất sẵn lòng phục vụ bạn.